เก็บของดีไว้กันลืม

my work and play

07 October 2008

วีธีจูนแก๊สอย่างละเอียด ... คุณทำได้

 วีธีจูนแก๊สอย่างละเอียด ... คุณทำได้
Webboard Members Calendar Search Help
" width="8" height="8" style="border-style: initial; border-color: initial; border-top-width: 0px; border-right-width: 0px; border-bottom-width: 0px; border-left-width: 0px; border-style: initial; border-color: initial; vertical-align: middle; "> วีธีจูนแก๊สอย่างละเอียด ... คุณทำได้, ลองทำดูเผื่อถูกใจ
SR978
โพสต์ May 27 2008, 23:31 น.
โพสต์ #1


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 186
เป็นสมาชิกเมื่อ : 5-April 08
จาก : พระราม2
หมายเลขสมาชิก : 4,636



สีเขียว >> เซน 
สีแดง >> ไอเดิล 

เซน ทำหน้าที่จ่ายแก๊ส เมื่อเกิดแรงดูดจากเครื่องยนต์ ไว้ปรับให้วาล์วจ่ายแก๊สตามแรงดูดผ่านมิกซ์เซอร์ 
คือ.. ที่รอบเดินเบาจะต้องจ่ายน้อย จนถึงไม่จ่าย 
แต่พอเหยียบ มันก็จะเริ่มมีแรงดูด และเริ่มจ่าย 
ฉะนั้น 
ถ้าตั้ง senseอ่อน - รอบเดินเบามันก็จ่ายเลย ผลก็คือ กินแก๊ส เกินความจำเป็น 
ถ้าตั้ง Sense แข็ง - พอเรากด แรงดูดเกิด ตอนแรกยังน้อย แล้วมันไม่จ่าย เราก็ต้องเหยียบมากขึ้นอีกนิด พอมันเริ่มจ่าย รถก็จะออกตัวกระตุก ต้องพอดีๆ 

ไอเดิล ทำหน้าที่จ่ายแก๊สอ่อนๆ ด้วยตัวเอง สำหรับการเดินเบาของเครื่องยนต์ เป็นตัวปรับจ่ายแก๊ส ด้วยตัวมันเอง ไม่ต้องอาศัยแรงดูด ประโยชน์คือ จะจ่ายแก๊สเลี้ยงรอบเครื่องเดินเบา ให้เครื่องสามารถทำงานได้ตลอดเวลา โดยไม่ดับ และไม่ขึ้นกับการเร่ง หรือเบรค 


** ตรวจเช็คก่อนการปรับจูนว่าไม่มีการรั่วของแก๊สและอากาศตามรอยต่อ 
บ่อยครั้งที่รอบกระตุกเพราะสาเหตุการรั่วเหล่านี้ อาทิสายvacuumบางสายหลุดหรือเสียบไม่แน่น การใช้รถขณะเป็นน้ำมันปกติ ** 
** ระบบน้ำมันขณะนั้นไม่เข้ามาแทรกโดยเด็ดขาดซึ่งจะทำให้รอบสะดุดและเบาดับอายอยู่ตาม4แยก ** 


เริ่มต้น 
1. ปิดเซน และปิดไอเดิ้ล คลาย Power Valve (วาล์วกลางสาย) รอไว้ 3 รอบ 
2. สตาร์ทเครื่องต้องไม่ติดถ้าติดแสดงว่าน้ำมันค้าง 
3. ลองคลายไอเดิ้ล หมุนทวนเข็มออกมาครึ่งรอบ แล้วสตาร์ทถ้ายังไม่ติดให้หมุนต่อทีละ1/4รอบ จนสตาร์ทติด (ไม่ควรเกิน2รอบ) โดยไม่เปิดแอร์ 
รอบเดินเบาควรจะนิ่ง (อาจรอให้ร้อนหรือโช๊คอัตโนมัติตัดการเร่งรอบก่อน) "อย่าเร่งคันเร่งเด็ดขาด" 
4. เปิดแอร์สังเกตรอบเดินเบาต้องไม่ตก และเครื่องไม่สั่นโดยเท่ากับตอนน้ำมัน 
เช่น เดินเบา และแอร์เท่าๆกันที่ 7-800 รอบ "ถ้าเปิดแอร์แล้วเครื่องสั่นแสดงว่าแก๊สไม่พอ" 
ให้ค่อยๆ คลายไอเดิ้ลออกจนนิ่งแล้วหยุด เพราะถ้าคลายมากจะกินแก๊ส 
ไปดูที่ปลายท่อต้องไม่มีควันเขม่า ถ้ามีไอน้ำออกมาถือว่ายอดๆๆ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทซ้ำๆถ้าคงที่ทุกครั้ง 
*** Mark ตำแหน่งไว้เลยแสดงว่าขณะนี้ระบบเดินเบาสมบูรณ์ และประหยัดที่สุดแล้วอย่ายุ่งกับมันอีก ** 
5. คลายเซนออกสัก 3 รอบ 
6. ค่อย ๆ ไขไอเดิ้ลเข้าไป (อย่าลืมมาร์คจุดนะ เพราะเราตั้งรอบเดินเบาไว้อย่างดีแล้ว) 
รอบเดินเบาจะต่ำลง ไขให้สุดไปเลยถ้าเครื่องยังไม่ดับ เป็นเพราะ เซนอ่อน คลายไว้เยอะ Mixerเลยมีแก๊สให้ดูดก่อนเวลา 
(ถ้ามันดับไปก่อนจะปิดไอเดิ้ลหมด ก็คลายเซนเพิ่มไว้ก่อนนะครับ) 
7. ค่อย ๆ ไขเซนเข้า กระทั่งเครื่องเริ่มเบาลงมาก ๆ จน "เครื่องสั่นจนเกือบจะดับ" แล้วเปิดไอเดิลไปที่จุดที่เรามาร์คไว้เครื่องก็จะนิ่งแล้วล่ะทีนี้ 
8. ลองขับดูใกล้ ๆ ก่อนถ้าตอนออกตัวกระตุกหรือออกตัวอืด ก็คลายเซนทีละนิ๊ด..(นิดเดียว) 


เซน(sensitive knob) กับ power valve ต้องทำงานร่วมกัน คือ ปล่อยไม่มาก -ไม่น้อย (ไม่กิน-ไม่อืด) และจัดแถวให้แก๊สเข้าพอดี 
[*อย่างงี้แหละคือ "พีคจูนนิ่ง" : หาค่าสูงสุด เพื่อหาความเหมาะสมของการจ่ายแก๊ส กับ พลังของเครื่องยนต์] 

** หลังจากจูนเสร็จ ก็ทำพีคจูนนิ่งต่อ ** 
วิธีการจูน แบบ พีคจูนนิ่ง 
1. เร่งเครื่อง ให้รอบเครื่อง อยู่ประมาณ 3500 ถึง 4000 รอบ 
2. หมุน เพาเวอร์วาว เข้าๆๆๆๆๆ จนเครื่องยนต์ รอบตกลง 
(เราจ่ายแก๊สน้อย ไม่พอต่อความต้องการของเครื่องยนต์ แบบนี้เรียกว่า ลีน) 
3. หยุด แล้วหายใจเข้า แล้วกลั้นใจ นิ่ง 
4. คลายออก ทีละนิดๆ รอบเครื่องจะ กลับมาเท่าเก่า คือ 3500 ถึง 4000 ตอนนี้สำคัญ นะครับ อย่าขยับ คันเร่งนะครับ 
5. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย 
6. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย 
7. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย 
8. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องไม่เพิ่มแล้ว(ถึงคลายออกอีก รอบเครื่องก็จะไม่เพิ่ม) 
9. หมุนกลับลงมา ที่ข้อ 7 
10.ข้อ 7 จะเป็นจุดสูงสุด ที่เราเรียกว่า "พีคจูนนิ่ง" 
11.ลองทำดูคุณทำได้ 

................ ผมลองแล้ว OK. ครับ ........ ฝึกใว้ให้คร่อง ๆ เวลาช่าง ไม่มี ...

จาก Remix - วิธีจูนแก๊สแบบง่าย ๆ 
http://www.gasthai.com/boardgas/question.a...1&id=A12156 

คุณ SR978 ได้แก้ไขข้อความนี้ ครั้งล่าสุดเมื่อ May 27 2008, 23:48 น. 
รูปที่แนบมาด้วย
ภาพที่แนบมา ภาพที่แนบมา
 
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
 
Start new topic
คำตอบ (1 - 12)
SO GOOD
โพสต์ May 27 2008, 23:45 น.
โพสต์ #2


แฟนพันธุ์แท้ Peugeot4you
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 406
เป็นสมาชิกเมื่อ : 31-July 07
จาก : สำโรง สมุทรปราการ
หมายเลขสมาชิก : 3,156



ขอบคุณมากๆคร้าบ....กำลังฝึกจูนเองพอดีเลย.....
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
SR978
โพสต์ May 27 2008, 23:52 น.
โพสต์ #3


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 186
เป็นสมาชิกเมื่อ : 5-April 08
จาก : พระราม2
หมายเลขสมาชิก : 4,636



ผมก็กำลังฝึกครับ ... สนุกดีครับ ไม่พอใจก็ จูนใหม่ครับ จนกว่าจะสะใจ 

... จูนได้แรงกว่าน้ำมันนะครับ ถ้าไม่กลัวเปลือง ลองแล้ว 180 เข็มไมล์ทื่อไปเลย 


...... ยังไงท่านใดทำจนคร่องแล้ว เสริมได้เลยครับ 
รูปที่แนบมาด้วย
ภาพที่แนบมา ภาพที่แนบมา
 
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
405 GR
โพสต์ May 27 2008, 23:58 น.
โพสต์ #4


โคตรเซียน Peugeot4you
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 536
เป็นสมาชิกเมื่อ : 14-April 07
จาก : ฝั่งธน
หมายเลขสมาชิก : 2,703



ขอบคุณครับเดี๋ยวว่าจะลองทำเองมั้ง อิอิ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
jatupum
โพสต์ May 28 2008, 09:15 น.
โพสต์ #5


แฟนพันธุ์แท้ Peugeot4you
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 340
เป็นสมาชิกเมื่อ : 11-August 06
จาก : ระยอง
หมายเลขสมาชิก : 1,877



ขอบคุณมากครับ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
TEE405GR
โพสต์ May 28 2008, 11:56 น.
โพสต์ #6


สมาชิกใหม่
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 12
เป็นสมาชิกเมื่อ : 24-April 08
จาก : เทศบาลตำบลบางปู
หมายเลขสมาชิก : 4,818



ขอบคุณมากคร๊าบ ของผมมันกะลังกินแก็สมากเลย NGV กับ LPG เหมือนกันมั้ยครับ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
เหล็งฮู้ชง
โพสต์ May 28 2008, 12:44 น.
โพสต์ #7


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 169
เป็นสมาชิกเมื่อ : 12-September 07
จาก : สุขาฯ3
หมายเลขสมาชิก : 3,401



ดีจังมีอะไรให้เพื่อนสมาชิกได้ทำเอง ขอบคุงก๊าบ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
SR978
โพสต์ May 28 2008, 13:19 น.
โพสต์ #8


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 186
เป็นสมาชิกเมื่อ : 5-April 08
จาก : พระราม2
หมายเลขสมาชิก : 4,636



เทคนิคเล็กน้อย 
เซน วาล์วปรับมากกินมาก วิ่งมาก
 
ปรับเซนแล้วก็จูนพีค ..

การจูน พาวเวอร์วาล์ว ขอเรียกว่าการจูนพีค ครับ 
พีค คือจุดที่เครื่องยนต์ได้กำลังมากที่สุด แต่ไม่กินแก๊สเกินความต้องการ 
เริ่มจาก 
1. เร่งเครื่องยนต์ให้ได้สัก 3000 รอบ (หรือตามที่เราต้องการ) แล้วค้างขาไว้นิ่งๆ 
2. เราจูนพาวเวอร์วาล์ว โดยเริ่มบิดเข้า เพื่อให้รู้จุดที่แก๊สไม่พอความต้องการของเครื่องยนต์ โดยรอบจะตกลง 
3. พอรอบตก ให้คลายพาวเวอร์วาล์วออก ให้รอบขึ้น และคลายออกมาเรื่อยๆครับ 
4. รอบเครื่องยนต์จะขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดนึงที่เราคลายออก แล้ว แต่รอบไม่ขึ้นแล้ว แสดงว่าแก๊สเริ่มเกินความต้องการแล้วครับ 
5. บิดพาวเวอร์วาล์วเข้าเพื่อหาจุดที่รอบเริ่มตก นั่นคือจุดพีคครับ 


........... คือหมุนเพาเวอร์วาร์ล เข้า ออก หาจุดที่เครื่องมีกำลังสูงสุด แรงสุด รอบสูงสุด ......

... ถ้าจะให้ดี วัดด้วย A/F miter ประกอบการจูน จะทำให้ไม่จูนบางเกินไป ไม่เป็นอันตรายกับเครื่อง
และไม่หนาจนเกินไป จนกินแก๊ส .... A/F miter รออีกนิดจาหามาให้ครับ .. 
รูปที่แนบมาด้วย
ภาพที่แนบมา ภาพที่แนบมา
 
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
SR978
โพสต์ May 28 2008, 14:39 น.
โพสต์ #9


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 186
เป็นสมาชิกเมื่อ : 5-April 08
จาก : พระราม2
หมายเลขสมาชิก : 4,636



ใครพอทำได้ A/F Miter มาแล้ว ตามนี้ครับ 
http://www.peugeot4you.com/forum/index.php...mp;#entry131239 
รูปที่แนบมาด้วย
ภาพที่แนบมา
 
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
PG2008
โพสต์ Jul 16 2008, 10:47 น.
โพสต์ #10


แฟนพันธุ์แท้ Peugeot4you
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 461
เป็นสมาชิกเมื่อ : 22-January 08
หมายเลขสมาชิก : 4,111



ถามคุณ SR978 หน่อยครับ
คือว่าเพิ่งติดตั้งเสร็จเมื่อวานนี้ (รถผม PG 405 SRI ระบบ fix mixer)
สเปคที่ติดตั้งมา คือ ถังมังติวาล์และหม้อตัม Tomasetto ถังขนาด 58ลิตร และออโตสวิทซ์ Tamona PG3

1. รอบเครื่องยนต์ผมมันต้องถึง 3000 รอบถึงจะตัดเป็นใช้แก๊ส ไม่ทราบว่าปกติดีมั้ยครับ ถ้าไม่ปกติต้องควรปรับจูนตรงไหนบ้างครับ
2. เดินเบา และวิ่งแก๊ส ราบเรียบดี (แต่ยังไม่ลองขับเร็วๆ เกิน100กม.น่ะครับ) แต่พอกดใช้น้ำมันช่วงเดินเบา(เกียร์ว่างอยู่) เครื่องทำท่าจะดับจนดึงดับ
3. ต่อจากข้อ 2.
ช่างจูนเค้าแก้ด้วยการใช้แลมด้า(แบบไม่มีสเต็ปปิ้งมอเตอร์)ไปก่อน ถึงเดินเบาเรียบ
แต่กว่าจะเดินเรียบก็ต้องถอดขั้วลบของแบตฯ ออก ทิ้งไว้สักพักใหญ่ๆ (2ชม.กว่า) ถึงจะหายในข้อ2
และช่างเค้าจะหากล่องหลอกเซ็นเซอร์ O2 มาให้ใช้แทนแลมด้า
เลยอยากถามว่าถ้าเราไม่อยากใช้ทั้งกล่องหลอกหรือแลมด้าจะได้มั้ยครับ แต่จะต้องปรับจูนดีๆใช่มั้ยครับ
หรือมีวิธีไหนแก้ให้หายจากอาการดังกล่าวได้บ้างครับ...เมื่อใช้น้ำมัน(ขณะเดินเบา) 

หมายเหตุ แก๊สใช้งานได้ปกติดี แต่ยังไม่ได้ลองใช้น้ำมันวิ่งดูน่ะครับ (ยังไม่กล้า เพราะขณะเดินเบายังจะดับเลย) 
ขอบคุณครับ 

คุณ PG2008 ได้แก้ไขข้อความนี้ ครั้งล่าสุดเมื่อ Jul 16 2008, 13:34 น.
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
peak@tat
โพสต์ Oct 1 2008, 08:59 น.
โพสต์ #11


สมาชิกใหม่
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 9
เป็นสมาชิกเมื่อ : 14-July 08
หมายเลขสมาชิก : 5,755



QUOTE(SR978 @ May 27 2008, 23:31 น.) *
สีเขียว >> เซน 
สีแดง >> ไอเดิล 

เซน ทำหน้าที่จ่ายแก๊ส เมื่อเกิดแรงดูดจากเครื่องยนต์ ไว้ปรับให้วาล์วจ่ายแก๊สตามแรงดูดผ่านมิกซ์เซอร์ 
คือ.. ที่รอบเดินเบาจะต้องจ่ายน้อย จนถึงไม่จ่าย 
แต่พอเหยียบ มันก็จะเริ่มมีแรงดูด และเริ่มจ่าย 
ฉะนั้น 
ถ้าตั้ง senseอ่อน - รอบเดินเบามันก็จ่ายเลย ผลก็คือ กินแก๊ส เกินความจำเป็น 
ถ้าตั้ง Sense แข็ง - พอเรากด แรงดูดเกิด ตอนแรกยังน้อย แล้วมันไม่จ่าย เราก็ต้องเหยียบมากขึ้นอีกนิด พอมันเริ่มจ่าย รถก็จะออกตัวกระตุก ต้องพอดีๆ 

ไอเดิล ทำหน้าที่จ่ายแก๊สอ่อนๆ ด้วยตัวเอง สำหรับการเดินเบาของเครื่องยนต์ เป็นตัวปรับจ่ายแก๊ส ด้วยตัวมันเอง ไม่ต้องอาศัยแรงดูด ประโยชน์คือ จะจ่ายแก๊สเลี้ยงรอบเครื่องเดินเบา ให้เครื่องสามารถทำงานได้ตลอดเวลา โดยไม่ดับ และไม่ขึ้นกับการเร่ง หรือเบรค 


** ตรวจเช็คก่อนการปรับจูนว่าไม่มีการรั่วของแก๊สและอากาศตามรอยต่อ 
บ่อยครั้งที่รอบกระตุกเพราะสาเหตุการรั่วเหล่านี้ อาทิสายvacuumบางสายหลุดหรือเสียบไม่แน่น การใช้รถขณะเป็นน้ำมันปกติ ** 
** ระบบน้ำมันขณะนั้นไม่เข้ามาแทรกโดยเด็ดขาดซึ่งจะทำให้รอบสะดุดและเบาดับอายอยู่ตาม4แยก ** 


เริ่มต้น 
1. ปิดเซน และปิดไอเดิ้ล คลาย Power Valve (วาล์วกลางสาย) รอไว้ 3 รอบ 
2. สตาร์ทเครื่องต้องไม่ติดถ้าติดแสดงว่าน้ำมันค้าง 
3. ลองคลายไอเดิ้ล หมุนทวนเข็มออกมาครึ่งรอบ แล้วสตาร์ทถ้ายังไม่ติดให้หมุนต่อทีละ1/4รอบ จนสตาร์ทติด (ไม่ควรเกิน2รอบ) โดยไม่เปิดแอร์ 
รอบเดินเบาควรจะนิ่ง (อาจรอให้ร้อนหรือโช๊คอัตโนมัติตัดการเร่งรอบก่อน) "อย่าเร่งคันเร่งเด็ดขาด" 
4. เปิดแอร์สังเกตรอบเดินเบาต้องไม่ตก และเครื่องไม่สั่นโดยเท่ากับตอนน้ำมัน 
เช่น เดินเบา และแอร์เท่าๆกันที่ 7-800 รอบ "ถ้าเปิดแอร์แล้วเครื่องสั่นแสดงว่าแก๊สไม่พอ" 
ให้ค่อยๆ คลายไอเดิ้ลออกจนนิ่งแล้วหยุด เพราะถ้าคลายมากจะกินแก๊ส 
ไปดูที่ปลายท่อต้องไม่มีควันเขม่า ถ้ามีไอน้ำออกมาถือว่ายอดๆๆ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทซ้ำๆถ้าคงที่ทุกครั้ง 
*** Mark ตำแหน่งไว้เลยแสดงว่าขณะนี้ระบบเดินเบาสมบูรณ์ และประหยัดที่สุดแล้วอย่ายุ่งกับมันอีก ** 
5. คลายเซนออกสัก 3 รอบ 
6. ค่อย ๆ ไขไอเดิ้ลเข้าไป (อย่าลืมมาร์คจุดนะ เพราะเราตั้งรอบเดินเบาไว้อย่างดีแล้ว) 
รอบเดินเบาจะต่ำลง ไขให้สุดไปเลยถ้าเครื่องยังไม่ดับ เป็นเพราะ เซนอ่อน คลายไว้เยอะ Mixerเลยมีแก๊สให้ดูดก่อนเวลา 
(ถ้ามันดับไปก่อนจะปิดไอเดิ้ลหมด ก็คลายเซนเพิ่มไว้ก่อนนะครับ) 
7. ค่อย ๆ ไขเซนเข้า กระทั่งเครื่องเริ่มเบาลงมาก ๆ จน "เครื่องสั่นจนเกือบจะดับ" แล้วเปิดไอเดิลไปที่จุดที่เรามาร์คไว้เครื่องก็จะนิ่งแล้วล่ะทีนี้ 
8. ลองขับดูใกล้ ๆ ก่อนถ้าตอนออกตัวกระตุกหรือออกตัวอืด ก็คลายเซนทีละนิ๊ด..(นิดเดียว) 


เซน(sensitive knob) กับ power valve ต้องทำงานร่วมกัน คือ ปล่อยไม่มาก -ไม่น้อย (ไม่กิน-ไม่อืด) และจัดแถวให้แก๊สเข้าพอดี 
[*อย่างงี้แหละคือ "พีคจูนนิ่ง" : หาค่าสูงสุด เพื่อหาความเหมาะสมของการจ่ายแก๊ส กับ พลังของเครื่องยนต์] 

** หลังจากจูนเสร็จ ก็ทำพีคจูนนิ่งต่อ ** 
วิธีการจูน แบบ พีคจูนนิ่ง 
1. เร่งเครื่อง ให้รอบเครื่อง อยู่ประมาณ 3500 ถึง 4000 รอบ 
2. หมุน เพาเวอร์วาว เข้าๆๆๆๆๆ จนเครื่องยนต์ รอบตกลง 
(เราจ่ายแก๊สน้อย ไม่พอต่อความต้องการของเครื่องยนต์ แบบนี้เรียกว่า ลีน) 
3. หยุด แล้วหายใจเข้า แล้วกลั้นใจ นิ่ง 
4. คลายออก ทีละนิดๆ รอบเครื่องจะ กลับมาเท่าเก่า คือ 3500 ถึง 4000 ตอนนี้สำคัญ นะครับ อย่าขยับ คันเร่งนะครับ 
5. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย 
6. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย 
7. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย 
8. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องไม่เพิ่มแล้ว(ถึงคลายออกอีก รอบเครื่องก็จะไม่เพิ่ม) 
9. หมุนกลับลงมา ที่ข้อ 7 
10.ข้อ 7 จะเป็นจุดสูงสุด ที่เราเรียกว่า "พีคจูนนิ่ง" 
11.ลองทำดูคุณทำได้ 

................ ผมลองแล้ว OK. ครับ ........ ฝึกใว้ให้คร่อง ๆ เวลาช่าง ไม่มี ...

จาก Remix - วิธีจูนแก๊สแบบง่าย ๆ 
http://www.gasthai.com/boardgas/question.a...1&id=A12156

Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
Oh306
โพสต์ Oct 4 2008, 00:06 น.
โพสต์ #12


สมาชิกใหม่
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 12
เป็นสมาชิกเมื่อ : 5-August 08
หมายเลขสมาชิก : 6,000



จูนตั้งนานกว่าจะเจอว่าคลาย power valve 3 รอบ ไม่พอ รถผมต้อง 4 รอบ ตอนนี้โอเคแล้ว
จูนหนามากไปก็สตาร์ทไม่ติดนะ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
SO GOOD
โพสต์ Oct 4 2008, 01:03 น.
โพสต์ #13


แฟนพันธุ์แท้ Peugeot4you
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 406
เป็นสมาชิกเมื่อ : 31-July 07
จาก : สำโรง สมุทรปราการ
หมายเลขสมาชิก : 3,156



จูนพีค....เสียดายจูนคนเดียวไม่ได้...ดี....อิอิ....


--------------------
พอเพียง...เพีนงพอ...แค่พอใจ....
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post

Fast ReplyReply to this topicStart new topic

" width="8" height="8" style="border-style: initial; border-color: initial; border-top-width: 0px; border-right-width: 0px; border-bottom-width: 0px; border-left-width: 0px; border-style: initial; border-color: initial; vertical-align: middle; "> ตอบแบบรวดเร็ว
ตัวหนา
ตัวเอียง
เส้นใต้
ใส่รูปภาพ
Emoticons
อ้างอิงข้อความ
ใส่โค้ดพิเศษ
 
 แจ้งทาง email เมื่อมีผู้ตอบกระทู้นี้ |  ใช้งานอีโมติค่อน (กดเพื่อดูอีโมติค่อน) |  ใช้งานลายเซ็นต์
      

 

Lo-Fi Version
Power by Peugeot4you Group 2007

MKPortal ©2003-2008 mkportal.it

No comments: