เก็บของดีไว้กันลืม

my work and play

07 October 2008

ช่วยแนะนำหม้อต้มให้หน่อย

ช่วยแนะนำหม้อต้มให้หน่อย
Webboard Members Calendar Search Help
" width="8" height="8" style="border-style: initial; border-color: initial; border-top-width: 0px; border-right-width: 0px; border-bottom-width: 0px; border-left-width: 0px; border-style: initial; border-color: initial; vertical-align: middle; "> ช่วยแนะนำหม้อต้มให้หน่อย
tootee
 โพสต์ Sep 7 2008, 14:46 น.
โพสต์ #1


สมาชิกใหม่
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 37
เป็นสมาชิกเมื่อ : 26-June 07
หมายเลขสมาชิก : 2,968



จากกระทู้ของผม ที่ผมลองทดลองปิดไอเดิลกับปิดเซ้นของหม้อแล้วรถยังไม่ดับ ปัญหาน่าจะมาจากหม้อต้มผมคงกลับบ้านเก่าไปแล้วใช่หรือเปล่าครับ
เลยมีเรื่องที่จะปรึกษาครับ
1.หม้อ AG ซ่อมได้หรือเปล่าครับ และราคาชุดซ่อมอยู่ประมาณเท่าไหร
2.ถ้าผมยังไม่ลองใช้ไปสักจะได้หรือเปล่าครับ อันตรายไหม ผมว่าต้องนี้ที่จูนได้คือ ตัวPV ตัวเดียวครับ(เหมือนเตาแก็สเลยครับ ปรับหนาบางได้ตรงนั้นจ่ายเท่ากันตลอด)
3.ถ้าผมเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ช่วยแนะนำหม้อที่จูนง่าย ไม่กินแก็ส และวิ่งดี ปรกติผมวิ่งอย่างมากก็ 100-120 km/hr ราคาไม่แพง ผมมอง mimgas กะ fema ครับ

รบกวนด้วยครับ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
 
Start new topic
คำตอบ (1 - 22)
 โต้ง
โพสต์ Sep 7 2008, 16:38 น.
โพสต์ #2


โคตรเซียน Peugeot4you
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม :  VIP
โพสต์ : 726
เป็นสมาชิกเมื่อ : 10-August 06
จาก : A-Team HQ
หมายเลขสมาชิก : 1,855



bigas
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
 8ช-xxxx ทอม
โพสต์ Sep 7 2008, 19:32 น.
โพสต์ #3


Peugeot ไร้เทียมทาน
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม :  Administrators
โพสต์ : 5,669
เป็นสมาชิกเมื่อ : 9-August 06
จาก : เมืองทองธานี นนทบุรี
หมายเลขสมาชิก : 1,789



สำหรับ การเปลี่ยนชุดซ่อม ผมเคยไปซื้อ ชุดซ่อม หม้อต้มมาเปลี่ยน ราคา 700 บาท ผลงานหลังเปลี่ยนชุดซ่อมก็ไม่ 100%
สรุป สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนหม้อต้ม อันนี้ใหม่ ครับ 

Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
jems
โพสต์ Sep 7 2008, 20:19 น.
โพสต์ #4


โคตรเซียน Peugeot4you
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 616
เป็นสมาชิกเมื่อ : 18-August 07
จาก : สุราษฎร์ธานีถึงเชียงราย
หมายเลขสมาชิก : 3,254



ก็แนะนำยี่ห้อเดิมน่ะครับ หรือของโทมาก็ได้โรงงานเดียวกัน ผมว่ามันจูนง่ายดีและก็ประหยัดด้วย วิ่งดีด้วย ใช้มา 2.5 ปีแล้ว วิ่งไปแสนกว่าโลแล้วยังไม่มีปัญหาเลย
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
 Asklepios
โพสต์ Sep 7 2008, 21:01 น.
โพสต์ #5


Peugeot ไร้เทียมทาน
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม :  VIP
โพสต์ : 6,577
เป็นสมาชิกเมื่อ : 9-August 06
จาก : แฟลตดินแดง
หมายเลขสมาชิก : 1,821



มันมีประกัน 2 ปีน่ะครับ ถ้ายังไม่เกินกลับไปร้านที่ซื้อหรือติดตั้งมานั้นแหละครับแล้วปิดโชว์ทั้ง 2 ตัว ไม่ให้เคลมก็ให้รู้ไป
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
tootee
โพสต์ Sep 8 2008, 11:47 น.
โพสต์ #6


สมาชิกใหม่
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 37
เป็นสมาชิกเมื่อ : 26-June 07
หมายเลขสมาชิก : 2,968



ผมลองโพสต์ถามใน gasthai เกี่ยวกับ การไม่ดับของเครื่องเมื่อปิดปิดไอเดิลกับปิดเซ้นของหม้อ เขาบอกกันว่า ถ้ามิกเตาแกส + ขนาดเล็กๆ จะมีอาการดังกล่าวครับ และลองถามไปที่บริษัทที่ขายหม้อเขาบอกว่าถ้าปิดหมดเครื่องยังติดได้และเครื่องมันจะสั่นๆ แต่ของผมยังเร่งได้ น่าจะมีผลมาจาก mixหรือเปล่าครับ 
ปล.ขนาดmix ผมไม่ทราบรู้แต่ว่าเป็น mix แบบเตาแก๊ส และเขาวัดขนาด mix ยังไง วัดที่เส้นผ่าสูนย์กลางด้านในใช้หรือเปล่า
และ p505 2.0 ควรใช้ mix ขนาดกี่ mm.
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
 Asklepios
โพสต์ Sep 8 2008, 21:11 น.
โพสต์ #7


Peugeot ไร้เทียมทาน
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม :  VIP
โพสต์ : 6,577
เป็นสมาชิกเมื่อ : 9-August 06
จาก : แฟลตดินแดง
หมายเลขสมาชิก : 1,821



ผมใช้ 30 อ่ะครับ ท่านอื่นๆมีตั้งแต่ 26 ยันไม่มีเลย
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
tootee
โพสต์ Sep 8 2008, 22:24 น.
โพสต์ #8


สมาชิกใหม่
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 37
เป็นสมาชิกเมื่อ : 26-June 07
หมายเลขสมาชิก : 2,968



ของผมใช้ mix 26 mm วัดตามเส้นผ่าศูนย์กลาง 
พบปัญหาแล้วล่ะครับ อาจจะเป็นที่ผมขันสกูรเซนไม่แน่นจริงๆ เพราะลองเอาไขควงปากแบนตัวใหญ่ กดไขลงไป ปรากฎว่าไขได้อีกครับ ลองติดเครื่องด้วยแก็สไม่ติดครับ เลยคลายสกูรเซนแล้วลองติดเครื่อง ปรากฎว่าติดครับ ก็เลยจูนตามในเวป สามารถจูนได้แล้วครับ ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับที่คอยช่วยเหลือ 148255093428.gif 
ปล. ยังมีอีกเลยครับ ถ้าหม้อต้มเสีย จะมีอาการอย่างไรครับ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
 Asklepios
โพสต์ Sep 8 2008, 22:39 น.
โพสต์ #9


Peugeot ไร้เทียมทาน
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม :  VIP
โพสต์ : 6,577
เป็นสมาชิกเมื่อ : 9-August 06
จาก : แฟลตดินแดง
หมายเลขสมาชิก : 1,821



จูนไม่ลงเพราะผ้าปั้มข้างในฉีก แก๊สหนาตลอดอย่างกรณีของป๋าเฮงหรือขี้แก๊สจับเป็นก้อนภายในจนจ่ายแก๊สไม่คล่องอย่างรถพี่โอ๊ค ประมาณนี้ที่นึกออกอ่ะครับ


--------------------
สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
tanut
โพสต์ Sep 8 2008, 22:52 น.
โพสต์ #10


Guru of Peugeot
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 1,115
เป็นสมาชิกเมื่อ : 11-August 06
หมายเลขสมาชิก : 1,888



ถ้าเปลี่ยนใช้ของ โทมา ก็ได้ครับ


--------------------
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
สถาพร
โพสต์ Sep 9 2008, 06:32 น.
โพสต์ #11


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 153
เป็นสมาชิกเมื่อ : 10-September 07
จาก : ดอนเมือง
หมายเลขสมาชิก : 3,387



โทมา หรือ ไบแก๊ส จูนง่าย การเลือกใช้หม้อต้มมีหลักง่ายๆคือ ระหว่างลูกเล็กกับลูกใหญ่
ให้เลือกลูกใหญ่ถ้าติดตั้งในรถได้เพราะแผ่นผ้าในหม้อต้มจะใหญ่การจ่ายแก๊สจะสม่ำเสมอกว่าหม้อต้มใบเล็ก 
หม้อต้มใบเล็ก แผ่นผ้าด้านที่ถูกน้ำร้อนเมื่อใช้ไปนานๆจะแข็งตัวทำให้การจ่ายแก๊สจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่งไม่สม่ำเสมอ การปรับจูนแก๊สทำได้ยาก
แต่ตอนนี้หม้อต้มใบใหญ่ถูกแร่งผลิตจำนวนมากการคิวซีไม่ดีทำให้หลักง่ายๆด้านบนผิดพลาดไปได้
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
_takechi
โพสต์ Sep 9 2008, 07:26 น.
โพสต์ #12


สมาชิกสามัญ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 73
เป็นสมาชิกเมื่อ : 14-April 08
จาก : สุขาฯ3
หมายเลขสมาชิก : 4,720



QUOTE(sathaporn @ Sep 9 2008, 06:32 น.) *
โทมา หรือ ไบแก๊ส จูนง่าย การเลือกใช้หม้อต้มมีหลักง่ายๆคือ ระหว่างลูกเล็กกับลูกใหญ่
ให้เลือกลูกใหญ่ถ้าติดตั้งในรถได้เพราะแผ่นผ้าในหม้อต้มจะใหญ่การจ่ายแก๊สจะสม่ำเสมอกว่าหม้อต้มใบเล็ก 
หม้อต้มใบเล็ก แผ่นผ้าด้านที่ถูกน้ำร้อนเมื่อใช้ไปนานๆจะแข็งตัวทำให้การจ่ายแก๊สจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่งไม่สม่ำเสมอ การปรับจูนแก๊สทำได้ยาก
แต่ตอนนี้หม้อต้มใบใหญ่ถูกแร่งผลิตจำนวนมากการคิวซีไม่ดีทำให้หลักง่ายๆด้านบนผิดพลาดไปได้



เห็นด้วยครับ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
tootee
โพสต์ Sep 9 2008, 09:44 น.
โพสต์ #13


สมาชิกใหม่
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 37
เป็นสมาชิกเมื่อ : 26-June 07
หมายเลขสมาชิก : 2,968



ขอบคุณครับ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
สถาพร
โพสต์ Sep 16 2008, 21:11 น.
โพสต์ #14


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 153
เป็นสมาชิกเมื่อ : 10-September 07
จาก : ดอนเมือง
หมายเลขสมาชิก : 3,387



คันเก่าผมเครื่อง1600 ใช้รูมิกเซอร์ 34 มม. ออกตัวอืดนิดแต่ตีนปลายดี
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
_takechi
โพสต์ Sep 16 2008, 23:46 น.
โพสต์ #15


สมาชิกสามัญ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 73
เป็นสมาชิกเมื่อ : 14-April 08
จาก : สุขาฯ3
หมายเลขสมาชิก : 4,720



เพิ่มเติม ของผมไร้มิกซ์ครับ (วงการแก๊สไร้มิกซ์มีคนเล่นไม่กี่คนหรอกครับ)
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
 หนุ่มรังสี
โพสต์ Sep 17 2008, 09:53 น.
โพสต์ #16


Peugeot ไร้เทียมทาน
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม :  Senior Members
โพสต์ : 2,552
เป็นสมาชิกเมื่อ : 15-August 06
จาก : ชอนตะวัน
หมายเลขสมาชิก : 1,947



QUOTE(_takechi @ Sep 16 2008, 23:46 น.) *
เพิ่มเติม ของผมไร้มิกซ์ครับ (วงการแก๊สไร้มิกซ์มีคนเล่นไม่กี่คนหรอกครับ)

เหมือนกันครับ..


--------------------
มิตรภาพจะสูญสิ้นไป...ถ้าไม่พูดจาตกลงกันด้วยดี "
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
jems
โพสต์ Sep 17 2008, 10:05 น.
โพสต์ #17


โคตรเซียน Peugeot4you
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 616
เป็นสมาชิกเมื่อ : 18-August 07
จาก : สุราษฎร์ธานีถึงเชียงราย
หมายเลขสมาชิก : 3,254



อยากถามคุณ _takechi ว่าไร้มิกซืติดตังอย่างไร แล้วท่อจ่ายแก๊สจ่ายตรงไหน ของคุณเป็นรถรุ่นอะไร อัตรากินแก๊สเท่าไหร่ ตืนปลายเป็นอย่างไร ตีนต้นเป็นอย่างไร 
พอดีผมกำลังจะติดตั้งใน 405 GRI อีกคัน คันเก่าผมใช้มิกซ์ 30 มิลใน 405 GR กำลังคิดอยากจะติดแบบไม่ใช้มิกซ์อยู่พอดี รบกวนขอความรู้หน่อยครับ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
เหล็งฮู้ชง
โพสต์ Sep 17 2008, 10:29 น.
โพสต์ #18


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 169
เป็นสมาชิกเมื่อ : 12-September 07
จาก : สุขาฯ3
หมายเลขสมาชิก : 3,401



โทรหาผมดีกว่านะ จิ้มดีดไม่ไหวครับ ส่วนรูปมีให้ดูคร่าวๆ(หาก่อนนะ) มีพี่แ้อ้ม แอลพีจี เป็นหัวเรือใหญ่
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
เหล็งฮู้ชง
โพสต์ Sep 17 2008, 10:43 น.
โพสต์ #19


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 169
เป็นสมาชิกเมื่อ : 12-September 07
จาก : สุขาฯ3
หมายเลขสมาชิก : 3,401



QUOTE(takechi @ Sep 17 2008, 10:29 น.) *
โทรหาผมดีกว่านะ จิ้มดีดไม่ไหวครับ ส่วนรูปมีให้ดูคร่าวๆ(หาก่อนนะ) มีพี่แ้อ้ม แอลพีจี เป็นหัวเรือใหญ่


รูปหาไม่เจอ ปกติผมสิงสู่อยู่ที่ GASTHAI.COM แต่ไม่ได้ใช้ชื่อนี้ครับ เมื่อก่อนเวปฯจะมีหมวดรถซีตรองในนั้นจะมีรูปที่ผม POSTใว้รวมของพี่แอ้มและหลายๆคนไว้ ลองเข้าไปดูกันนะครับ 
หมายเหตุ เมื่อก่อนเคยใช้ 504 ปัจจุบันใช้ซีตรองซองเทียครับ
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
 โต้ง
โพสต์ Sep 17 2008, 10:51 น.
โพสต์ #20


โคตรเซียน Peugeot4you
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม :  VIP
โพสต์ : 726
เป็นสมาชิกเมื่อ : 10-August 06
จาก : A-Team HQ
หมายเลขสมาชิก : 1,855



ทำแบบเข็มฉีดยาฉีดที่ท่ออากาศใช่เปล่าคุณ take


--------------------

...สุดหล้าฟ้าเขียว : THE END OF THE EARTH...
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
เหล็งฮู้ชง
โพสต์ Sep 17 2008, 11:08 น.
โพสต์ #21


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 169
เป็นสมาชิกเมื่อ : 12-September 07
จาก : สุขาฯ3
หมายเลขสมาชิก : 3,401



เมื่อวานผมเพิ่งรื้อแลมด้าออก(คาดว่ามอเตอร์แลมด้ามีปัญหาปิดเปิด วิ่งๆอยู่ดับ สตาร์ทติดวิ่งก็ดับอีกต้องใช้คอมตรวจจับค่าเสียใหม่อีกที) ลืมทุกครั้งว่าจะถ่ายภายในไว้ให้ดูกันซึ่งไม่ได้วิเศษวิโสอะไรตามสไตล์ที่แอ้ม โอท็อป และกำลังรอสาลิกาลิ้นทองจากท่านชิต พระรามเจ็ดมาใส่เพิ่ม
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
สถาพร
โพสต์ Sep 20 2008, 21:00 น.
โพสต์ #22


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 153
เป็นสมาชิกเมื่อ : 10-September 07
จาก : ดอนเมือง
หมายเลขสมาชิก : 3,387



คำว่า "ไร้มิกซ์เซอร์" คือไม่มีมิกซ์เซอร์ คงใช้แบบเดียวกับการติดตั้งในเครื่องยนต์ดีเซล ที่เจาะรูตรงท่อไอดีแล้วเอาแก๊สจากหม้อต้ม
โดยตรงแต่ต้องใช้ตัวปรับกลางสายช่วยด้วยเดี๋ยวเครื่องน็อก
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post
Peugeot 405GR+LP...
 โพสต์ Sep 21 2008, 01:04 น.
โพสต์ #23


ขาประจำ
ภาพประจำกลุ่ม

กลุ่ม : Members
โพสต์ : 140
เป็นสมาชิกเมื่อ : 9-July 08
จาก : เชียงใหม่
หมายเลขสมาชิก : 5,684



QUOTE(_takechi @ Sep 16 2008, 23:46 น.) *
เพิ่มเติม ของผมไร้มิกซ์ครับ (วงการแก๊สไร้มิกซ์มีคนเล่นไม่กี่คนหรอกครับ)


ผมด้วยครับ


--------------------
Peugeot 405GR+LPG เชียงใหม่ 
(I love My Peugeot All The Way)
Go to the top of the pageReport Post
 
+Quote Post

Fast ReplyReply to this topicStart new topic

" width="8" height="8" style="border-style: initial; border-color: initial; border-top-width: 0px; border-right-width: 0px; border-bottom-width: 0px; border-left-width: 0px; border-style: initial; border-color: initial; vertical-align: middle; "> ตอบแบบรวดเร็ว
ตัวหนา
ตัวเอียง
เส้นใต้
ใส่รูปภาพ
Emoticons
อ้างอิงข้อความ
ใส่โค้ดพิเศษ
 
 แจ้งทาง email เมื่อมีผู้ตอบกระทู้นี้ |  ใช้งานอีโมติค่อน (กดเพื่อดูอีโมติค่อน) |  ใช้งานลายเซ็นต์
      

 

Lo-Fi Version
Power by Peugeot4you Group 2007

MKPortal ©2003-2008 mkportal.it

No comments: